Áp lực bán giảm, giá Bitcoin quay trở lại ngưỡng 9.000 USD

Nhiều đồng tiền kỹ thuật số đã tăng trở lại sau cú rơi ngày hôm qua nhưng chưa đủ để đưa thị trường bứt phá. Giá Bitcoin quay lại ngưỡng 9.000 USD.

>> Thị trường tiền ảo lao dốc, Bitcoin rơi đáy

Áp lực bán giảm, giá Bitcoin quay trở lại ngưỡng 9.000 USD

Vốn hóa thị trường dịch chuyển không đáng kể những giờ qua, đạt hơn 261 tỷ USD trong bối cảnh còn nhiều đồng tiền chưa thể hồi phục. Chỉ số này tiếp tục duy trì mức thấp trên biểu đồ gần nửa tháng nhưng vẫn là mức cao trong gần 7 tháng qua.

Khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng nhẹ, đạt gần 73 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

Tỷ trọng của Bitcoin trên thị trường tiền ảo giảm nhẹ về mức 64,4% với 170,6 tỷ USD vốn hóa. Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy Bitcoin đã duy trì tốt động lực ở khoảng trên 9.000 USD và liên tục gia tăng sau đó, thiết lập khá vững chắc khoảng trên 9.200 USD.

Đồng tiền này hiện được giao dịch ở mức 9.262 USD, tăng 0,6% nhưng vẫn mắc kẹt trong ngưỡng thấp kể từ giữa tháng 6. Khối lượng giao dịch suy giảm nhẹ, đạt 18 tỷ USD trong những giờ qua.

Phân tích từ CoinDesk cho thấy Bitcoin hiện đang nằm dưới đường trung bình động 50 ngày nhưng lại ở trên đường 10 ngày, báo hiệu sự đi ngang trong ngắn hạn. Những giờ qua, các thời điểm Bitcoin sụt giảm giá trị xuất phát từ áp lực bán gia tăng trên một số sàn giao dịch giao ngay.

Rupert Douglas, người đứng đầu bộ phận bán hàng tổ chức tại đơn vị môi giới tài sản tiền điện tử Koine, đánh giá hiện phạm vi giao dịch đang được thắt chặt và 9.000 USD là ngưỡng quan trọng.

Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đã giảm xuống dưới 9.000 USD do áp lực bán và tình trạng này đã diễn ra cách đây khoảng 10 ngày. Dù vậy, điều đáng chú ý là Bitcoin đã có thể bật lên ngay sau đó.

Dave Vizsolyi, người đứng đầu bộ phận giao dịch hàng ngày tại công ty tiền kỹ thuật số DV Chain, đánh giá thị trường dường như đang thư giãn sau khi kiểm tra ngưỡng 9.000 USD và trở lại nhanh chóng.

Lượng lớn hợp đồng tùy chọn Bitcoin với tổng giá trị lên tới 1 tỷ USD sắp hết hạn vào ngày mai khiến nhiều nhà giao dịch cho rằng mức biến động lớn đang ở phía trước. Khối lượng này được Dave Vizsolyi nhận định sẽ tiếp tục thúc đẩy dòng chảy của Bitcoin.

Giá Bitcoin đã giảm tới hơn 30% trên các sàn giao dịch giao ngay trong tháng 3 nhưng sau đó đã hồi phục và tháng 6 đang cho thấy sự biến động ổn định hơn.

CoinDesk dẫn nhận định chuyên gia cho rằng khoảng 9.250 – 9.300 sẽ là mức hỗ trợ rộng hơn và 10.000 USD là ngưỡng hướng tới hàng đầu.

Trên thị trường, các đồng tiền kỹ thuật xanh đỏ lẫn lộn với tốc độ tăng, giảm thấp.

Đồng tiền ở vị trí á quân về vốn hóa là Ethereum với 25,9 tỷ USD, được giao dịch ở mức 232,5 USD, tiếp tục giảm nhẹ 0,3% so với ngày hôm qua, duy trì đường giá thấp trên biểu đồ 7 ngày. 

XPR tiếp tục bị Tether gia tăng khoảng cách, chưa thể lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 8,1 tỷ USD vốn hóa. Đồng tiền này hiện được giao dịch ở mức hơn 0,18 USD, phục hồi 0,4% so với 24 giờ trước nhưng vẫn chưa thể thoát đáy kể từ giữa tháng 4.

Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold ghi nhận tăng trưởng trở lại với tốc độ thấp, giao dịch ở mức gần 233 USD và 8,47 USD, tương đương tăng gần 0,5% và 0,34%.

Next Post

Chìa khóa của kẻ chiến thắng thật sự trong đầu tư

T7 Th6 27 , 2020
Trên thế giới này, những người có thể dừng lại trong khi đang ở đỉnh cao chiến thắng mới chính là những kẻ chiến thắng thực sự.
Copyright All right reserved

Chuyên mục