Bitcoin liệu đã sẵn sàng cho cú đánh với 10.000 USD?

Giá Bitcoin hiện đang tìm cách lấy lại mức tâm lý quan trọng 10.000 USD – ngưỡng giá sau đó có thể đấy Bitcoin tiếp tục lên mức cao của nhiều năm.

>> Kỳ vọng tiền ảo tăng trưởng sau căng thẳng Mỹ – Trung mới nhất

Giá Bitcoin đã trải qua một đợt tăng đáng kể trước khi sự kiện sụt giảm một nửa công suất khai thác trên mỗi khối diễn ra, đạt tới 10.100 USD. Kể từ đó, Bitcoin lơ lửng trong khoảng 8.200 USD đến dưới 10.000 USD.

Những ngày qua, Bitcoin đã cho thấy nhiều khoảng phục hồi mạnh mẽ nhưng hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum hay Cardano cũng không kém khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai chữ số trong tuần qua.

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 9.660 USD, tăng 2,9% so với 24 giờ trước với khối lượng giao dịch thay đổi không đáng kể, đạt gần 33 tỷ USD. Biểu đồ diễn biến giá từ CoinDesk cho thấy giá Bitcoin sau khi tăng từ 9.351 USD lên 9.500 USD đã duy trì tốt nhiều giờ sau đó và có thời điểm đạt 9.716 USD.

Với mức giá 9.660 USD, Bitcoin đã thiết lập đỉnh mới trên biểu đồ tuần này, tăng đáng kể so với con số 9.223 USD của ngày đầu tuần, tương đương tốc độ tăng gần 5%. Đây cũng là mức cao mà Bitcoin ghi nhận được trong tháng này.

Hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số khác tăng trưởng tích cực ngày cuối tháng, giúp vốn hóa thị trường tăng lên mức 272 tỷ USD, đỉnh cao thứ hai trong tuần này cũng như trong vòng 30 ngày qua. Khối lượng giao dịch tăng mạnh từ 103 tỷ USD của ngày hôm qua lên mức 116 tỷ USD.

Phân tích kỹ thuật từ Cointelegraph cho thấy theo kịch bản giảm giá, Bitcoin sẽ bị từ chối ở ngưỡng 9.800 USD nhưng quan trọng hơn là việc rơi xuống ngưỡng hỗ trợ 9.300 USD. Nếu đánh mất khu vực 9.300 USD, giá Bitcoin thậm chí có thể tiếp tục đi xuống. Khu vực chính cần theo dõi trong trường hợp Bitcoin di chuyển dưới 9.300 USD là vùng hỗ trợ 8.600 – 8.800 USD.

Theo kịch bản tăng giá, Bitcoin cần phải giữ được tăng trưởng trên khu vực 9.300 USD và chừng nào ngưỡng này vẫn giữ được sự hỗ trợ, xu hướng tăng sau đó hoàn toàn dễ xảy ra với ngưỡng kháng cự dự báo là 9.850 – 10.100 USD. Một khi Bitcoin trải qua mức kháng cự này thêm một vài lần nữa, kỳ vọng vào sự đột phá cho đợt tăng trưởng sau đó càng tăng thêm, hướng tới ngưỡng 10.500 USD, 11.000 USD và 11.600 USD.

Về phía các đồng tiền còn lại ngoại trừ Bitcoin (altcoins), chỉ số quan trọng nhất là Ethereum bởi khi đồng tiền này di chuyển, các đồng khác sẽ sẵn sàng đi theo. Trong vài ngày gần đây, Ethereum đã di chuyển trong ngưỡng 195 – 240 USD, cho thấy tín hiệu mạnh mẽ để nhiều đồng khác đi theo.

Theo cập nhật mới nhất, Ethereum hiện đang giao dịch ở mức 242,71 USD, tăng tới 10,5% – một trong những tốc độ cao nhất được ghi nhận trong 24 giờ qua. Không chỉ thiết lập đỉnh mới trong tuần này, mức giá mới nhất còn là ngưỡng cao nhất mà Ethereum đạt được kể từ tuần đầu tháng 3.

Kịch bản tốt nhất cho các altcoin là sự di chuyển chậm và đi theo sau Bitcoin. Những ngày gần đây, altcoin như Ethereum hay Cardano đã thể hiện sức mạnh tăng trưởng và điều này thậm chí còn đột phá hơn nữa nếu Bitcoin tiếp tục duy trì biểu đồ đi lên.

Next Post

Thị trường tiền ảo đỏ rực, Bitcoin tiếp tục thất bại với 10.000 USD

T2 Th6 1 , 2020
Sau khi thiết lập đỉnh mới vào hôm qua, hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số đã không thể giữ được đà tăng, quay đầu suy yếu vào ngày đầu tiên của tháng 6.